Câu hỏi thường gặp

1. Thời gian làm việc tại trụ sở, chi nhánh tại GTJA (Vietnam) ?

Làm việc từ Thứ 2 đến Thứ 6 (Trừ Lễ, Tết)

  • Sáng: Từ 8h đến 11h30
  • Chiều: Từ 13h đến 17h

2. Để mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại GTJA, cần chuẩn bị gì ?

– Khách hàng cá nhân:

  • Bản chính CMND/ Hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực

– Khách hàng tổ chức trong nước:

  • Bản sao Giấy phép thành lập/ Giấy ĐKKD
  • Bản sao CMND/ Hộ chiếu của người Đại diện pháp luật
  • Bản sao CMND/ Hộ chiếu của người được ủy quyền (nếu có)

3. Quy trình mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại GTJA như thế nào?

– Đối với Khách hàng mở tài khoản trực tiếp tại GTJA:

  • Khách hàng vui lòng chuẩn bị: Bản chính CMND/ Hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực và đến trực tiếp GTJA theo địa chỉ TẠI ĐÂY
  • Nhân viên hỗ trợ sẽ hướng dẫn Khách hàng điền thông tin và tiến hàng kí Hợp đồng mở tài khoản chứng khoán.
  • Sau khi hồ sơ hoàn tất, khách hàng sẽ nhận được thông tin Số tài khoản/Mật khẩu/Mã pin qua Email + SMS cá nhân đã đăng kí và có thể giao dịch chứng khoán ngay lập tức.

– Đối với Khách hàng mở tài khoản từ xa:

  • Khách hàng có nhu cầu mở tài khoản từ xa vui lòng liên hệ GTJA qua các cách sau:
    ♣ Hotline: 1900545461 hoặc +842435779999
    ♣ E-mail: support@gtjai.com.vn
    ♣ Để lại thông tin tại mục Liên hệ của trang web: https://gtjai.com.vn/lien-he
    ♣ Liên hệ trực tiếp fanpage Facebook Chứng Khoán Guotai Junan Việt Nam: https://www.facebook.com/CongtychungkhoanGTJA
  • Nhân viên hỗ trợ sẽ cung cấp các file mẫu Hợp đồng mở tài khoản chứng khoán tại GTJA qua email.
  • Khách hàng điền đẩy đủ thông tin và gửi lại Bảng cứng các mẫu Hợp đồng và 1 bản CMND/Hộ chiếu photo về địa chỉ Hội Sở GTJA:

  Công ty Chứng Khoán Guotai Junan Việt Nam (Phòng Giao dịch )

Địa chỉ: Tầng 1, Charmvit Tower, 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

  • Sau khi kiểm duyệt thông tin hoàn tất, khách hàng sẽ nhận được thông tin Số tài khoản/Mật khẩu/Mã pin qua Email + SMS cá nhân đã đăng kí và có thể giao dịch chứng khoán ngay lập tức.

4. Khi mở tài khoản, tôi có chịu phí gì không ?

Mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại GTJA (Vietnam)  là hoàn toàn MIỄN PHÍ

5. Số tiền tối thiểu để đầu tư vào chứng khoán là bao nhiêu?

Tại GTJA (Vietnam), bạn không cần phải duy trì số dư tối thiểu nên số lượng tiền mà bạn đầu tư sẽ phụ thuộc vào mã chứng khoán và số lượng chứng khoán bạn mua.

– Nếu bạn mua cổ phiếu trên sàn HSX, số lượng tối thiểu mà bạn có thể mua được cổ phiếu trên sàn HSX là 100 cổ phiếu

Ví dụ: Bạn muốn mua cổ phiếu A (thuộc sàn HSX) ngày 10/06/2021, có giá trị là 10.000 đồng/cổ phiếu => Số lượng bạn mua tối thiểu là 100 cổ phiếu A thì bạn cần số tiền là: 10.000 x 100cp = 1000.000 đồng.

– Nếu bạn mua cổ phiếu trên sàn HNX hoặc UPCOM, số lượng tối thiểu mà bạn có thể mua được cổ phiếu trên sàn HNX hoặc UPCOM là 100 cổ phiếu.

Ví dụ: Bạn muốn mua cổ phiểu B (thuộc sàn HNX), này 10/06/2021, có giá trị là 10.000 đồng/cổ phiếu => Số lượng bạn mua tối thiểu là 100 cổ phiếu B thì bạn cần số tiền làn 10.000 x 100cp = 1.000.000 đồng

6. Làm cách nào để nộp tiền vào tài khoản chứng khoán tại GTJA (Vietnam) ?

– Khách hàng có thể nộp tiền vào tài khoản chứng khoán tại GTJA  bằng cách:

  • Chuyển tiền trực tuyến qua ngân hàng vào tài khoản của GTJA.
  • Nộp tiền trực tiếp tại các ngân hàng vào tài khoản của GTJA.

–  Xem thông tin tài khoản ngân hàng của GTJA (Vietnam)  tại phần HƯỚNG DẪN NỘP TIỀN

 

7. Làm cách nào để rút tiền từ tài khoản chứng khoán ra ngoài ?

Có 2 cách để chuyển tiền từ khoản chứng khoán ra ngoài: Rút tiền bằng CMND và Chuyển khoản sang Ngân hàng.

– Khách hàng truy cập vào Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến của GTJA và làm theo hướng dẫn tại mục “Chuyển tiền” theo đường link bên dưới:

  • Web Online Trading: Xem chi tiết TẠI ĐÂY
  • Mobile App: Xem chi tiết TẠI ĐÂY

– Thời gian xử lý:

  • Từ Thứ 2 đến thứ 6 ( Trừ Lễ, Tết)
    Sáng: 8:30 – 11:30
    Chiều: 13:00 – 15h:30.
  • Các yêu cầu chuyển khoản sau 15h:30 sẽ được thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo.

– Lưu ý:

  • Thời gian để chuyển tiền sang ngân hàng khác hệ thống có thể mất khoảng 1 ngày làm việc tùy vào từng Ngân hàng chuyển đến.
  • Đối với ngân hàng cùng hệ thống tài khoản của GTJA, tiền sẽ có luôn trong ngày.
  • GTJA không thu phí chuyển tiền ngân hàng, GTJA chỉ đóng vai trò trung gian thu phí chuyển tiền hộ Ngân hàng.

8. Tôi đã có tài khoản giao dịch tại một công ty chứng khoán khác, nay tôi muốn chuyển sang giao dịch tại GTJA, tôi phải làm như thế nào ?

– Bước 1: Khách hàng tiến hành mở tài khoản chứng khoán tại GTJA theo Câu 3: Quy trình mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại GTJA như thế nào?

– Bước 2: Sau khi mở tài khoản thành công, Khách hàng quay lại công ty chứng khoán cũ và tiến hành chuyển chứng khoán sang GTJA (nếu cần).

9. Tôi phải làm gì khi còn một số quyền (cổ tức, quyền mua) vẫn chưa về tài khoản?

– Các quyền (cổ tức, quyền mua) chờ về sẽ được chuyển sang tài khoản Khách hàng tại GTJA ngay sau khi Tổ chức phát hành thực hiện chi trả cổ tức.

– Khách hàng vui lòng truy cập vào Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến, tại Giao dịch chứng khoán => Mua chứng khoán phát hành thêm

– Trường hợp Tổ chức phát hành đã thực hiện chi trả cổ tức nhưng trên tài khoản của Khách hàng vẫn chưa cập nhật => Vui lòng liên hệ Môi giới quản lý hoặc Hotline 02435730073 (Ext: 180) / email support@gtjai.com.vn để được hỗ trợ.

10. Tôi muốn đóng tài khoản tại công ty chứng khoán khác và chuyển sang giao dịch tại tài khoản mở tại GTJA (Vietnam) trong khi quyền (cổ tức, chứng khoán thưởng, chứng khoán mua thêm,...) chưa về tài khoản có được không ?

– Khách hàng hoàn toàn có thể giao dịch tại tài khoản mới mở tại GTJA.

– GTJA sẽ cập nhật ngay khi các quyền (cổ tức, chứng khoán thưởng, chứng khoán mua thêm,…) được công ty chứng khoán cũ của Khách Hàng chuyển sang vào tài khoản mới tại GTJA của Khách Hàng.

11. Biểu phí giao dịch tại GTJA như thế nào ?

– Khách hàng vui lòng tham khảo tại Biểu Phí và Lãi Suất của GTJA.

12. Tiền gửi trong tài khoản tại GTJA có được tính lãi suất không ?

– Tiền gửi trong tài khoản tại GTJA có được tính lãi suất là 3%/năm.

13. Tôi chưa biết cách thức giao dịch như thế nào, GTJA có thể hỗ trợ cho tôi ?

– Sau khi Khách hàng hoàn tất thủ tục đăng kí mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại GTJA, hệ thống sẽ gửi thông tin tài khoản của Khách hàng qua email cá nhân Khách hàng đã đăng ký.

– Khách hàng có thể truy cập vào Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến của GTJA để đặt lệnh cũng như sử dụng mọi tiện ích mà Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến đang cung cấp

  • Truy Cập Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến trên nền tảng web – Webtrading
  • Truy Cập Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến trên nền tảng ứng dụng cài đặt trên máy tính  –Hometrading
  • Tìm và Tải Về Ứng Dụng  Mobile trading  trên điện thoại và máy tính bảng dành cho hệ điều hành iOS và Android trên App Store và Google Play

– Để nộp/chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán, Khách hàng vui lòng làm theo hướng dẫn TẠI ĐÂY.

– Để xem Hướng Dẫn Sử Dụng Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến, Khách hàng tham khảo các cách bên dưới:

  • Đối với Website => Truy cập link hoặc truy cập vào Ứng dụng Webtrading, nhấn vào “Hướng Dẫn Sử Dụng”.
  • Đối với Home trading => Truy  cập vào Ứng dụng Home trading, nhấn vào “Hướng Dẫn Sử Dụng
  • Đối với Mobile: Truy cập link hoặc truy cập vào Ứng dụng  Mobile trading , nhấn vào “Hướng Dẫn Sử Dụng”

14. Tôi có thể đặt lệnh qua hình thức nào ?

Khách hàng có thể đặt lệnh trực tuyến trên Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến của GTJA (Vietnam)

  • Truy Cập Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến trên nền tảng web –Webtrading
  • Truy Cập Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến trên nền tảng ứng dụng cài đặt trên máy tính  –Hometrading
  • Tìm và Tải Về Ứng Dụng  Mobile trading  trên điện thoại và máy tính bảng dành cho hệ điều hành iOS và Android trên App Store và Google Play

– Hoặc Khách Hàng có thể đặt lệnh thông kênh điện thoại: Hotline 1900545461 hoặc +842435779999

 

– Hoặc Khách Hàng có thể đặt lệnh thông qua Môi Giới quản lý (nếu có)

15. Tài khoản đăng nhập nhiều lần bị sai mật khẩu nên bị khóa thì phải làm thế nào ?

– Đối với Khách Hàng quên mật khẩu đăng nhập:

  • Khách hàng vui lòng truy cập vào Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến (nền tảng Web , Mobile và Home trading ) => Tại màn hình Login, nhấn vào “Quên Mật Khẩu” => Khách hàng nhập thông tin “Số Tài Khoản” và “Số điện thoại” và nhấn “Xác Nhận” => Mật khẩu mới sẽ được gửi vào SMS và Email cá nhân mà Khách Hàng đã đăng kí.

– Nếu khách hang cần liên hệ ngay:

  • Vui lòng liên hệ hotline 02435779999   hoặc email support@gtjai.com.vn để được hỗ trợ.
  • Hoặc liên hệ Môi Giới Quản Lý hỗ trợ (nếu có)

16. Tôi có thể bán được cổ phiếu lẻ không ?

– Khách hàng có thể bán được cổ phiếu lẻ tại GTJA (Vietnam)

  • Đối với cổ phiếu lẻ thuộc sàn HNX và UPCOM: Khách hàng có thể tự đặt bán và theo dõi thông qua bảng giá lô lẻ.
  • Đối với cổ phiếu lẻ thuộc sàn HSX: Khách hàng  chờ đến khi GTJA thông báo triển khai thu mua số lượng cổ phiếu này. Hoặc khi sàn HSX có chính sách thu mua cổ phiếu lô lẻ.

17. Tôi muốn giao dịch ký quỹ thì làm thế nào ?

– Khách hàng đến trực tiếp chi nhánh GTJA (Vietnam) trên toàn quốc để ký Hợp Đồng Giao Dịch Ký Quỹ:

  • Khách hàng vui lòng chuẩn bị: Bản chính CMND/ Hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực và đến trực tiếp GTJA theo địa chỉ TẠI ĐÂY.
  • Nhân viên hỗ trợ sẽ hướng dẫn Khách hàng điền thông tin và tiến hàng kí Hợp đồng mở tài khoản chứng khoán.

Sau khi hồ sơ hoàn tất, khách hàng sẽ nhận được thông tin Số tài khoản/Mật khẩu/Mã pin qua Email + SMS cá nhân đã đăng kí và có thể giao dịch chứng khoán ngay lập tức

18. Tôi muốn biết danh sách những mã cổ phiếu được cho vay ký quỹ thì có thể xem ở đâu ?

– GTJA cập nhật liên tục danh sách các mã cổ phiếu được cho vay ký quỹ trên website GTJA tại mục Giao dịch ký quỹ => Danh mục ký quỹ  => Khách hàng có thể download Danh sách các mã cổ phiếu được cho vay ký quỹ tại thời điểm gần nhất trong các bài “Thông báo danh mục ký quỹ tại GTJA ngày xx-yy-zzzz” Link tham khảo: TẠI ĐÂY

19. Làm cách nào để xem được sao kê tài khoản hàng tháng ?

– Khách hàng có thể xem thông tin Sao kê tài khoản của mình bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến nền tảng Web TẠI ĐÂY.

Sao kê tiền:

  • Bước 2: Từ menu “Quản lý tài sản” => “Sao kê tiền”. Màn hình hiển thị như bên dưới

  • Bước 3: Khách hàng có thể xuất excel sao kê tiền, bằng cách bấm vào icon => 1 bản excel sẽ được download như nội dung bên dưới:

Sao kê chứng khoán:

  • Bước 1: Từ menu “Quản lý tài sản” => “Sao kê chứng khoán”. Màn hình hiển thị như bên dưới:

 

Bước 2: Khách hàng có thể xuất excel sao kê tiền, bằng cách bấm vào icon Excel => 1 bản excel sẽ được download như nội dung bên dưới

20. Làm thế nào để xem được báo cáo phân tích trên website GTJA ?

Khách hàng truy cập vào Website GTJA => Chọn vào mục Trung Tâm Phân Tích

  • Báo cáo chiến lược
  • Báo cáo Vĩ mô – Thị trường
  • Báo cáo Phân tích Kỹ thuật
  • Báo cáo Doanh Nghiệp
  • Bản tin Chứng khoán

21. Làm thế nào để kiểm tra thông tin trong tài khoản của mình như số dư tiền, chứng khoán, thông tin lệnh khớp... thì xem ở đâu ?

Để kiểm tra thông tin Số dư tiền/Số dư chứng khoán Khách hàng truy cập vào Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến của GTJA

  • Đối với nền tảng Website/Home trading:
    – Vào menu “Quản lý tài sản” => “Thông tin tài sản” => Hiển thị màn hình “Số dư tiền” và “Số dư chứng khoán”
  • Đối với nền tảng Mobile:
    –  Chọn vào “ Tài Sản” sẽ hiển thị tài sản của khách hàng

22. Làm thế nào để chuyển chứng khoán từ tài khoản công ty khác về GTJA ?

– Quý khách có thể chuyển tài khoản về GTJA thông qua 2 bước sau:

  • Bước 1: Quý khách mở tài khoản giao dịch tại GTJA
  • Bước 2: Khách hàng sang công ty chứng khoán cũ để làm thủ tục chuyển khoản chứng khoán về GTJA

23. Tôi không đăng nhập được hệ thống thì phải làm sao ?

– Với trường hợp đăng nhập hệ thống báo lỗi : “ID hoặc mật khẩu đăng nhập không chính xác

=> Thông báo lỗi này thường xảy ra khi Khách hàng nhập sai Tên đăng nhập hoặc sai mật khẩu. Khách hàng vui lòng kiểm tra và nhập đúng Tên đăng nhập như email kích hoạt ban đầu GTJA đã gửi (Tên đăng nhập gồm

  • Trường hợp Khách hàng nhập đúng Tên đăng nhập như GTJA cung cấp nhưng vẫn hiển thị lỗi trên vui lòng liên hệ hotline +842435779999  hoặc email support@gtjai.com.vn hoặc liên hệ Môi Giới Quản Lý (nếu có) để được hỗ trợ.

-Trường hợp đăng nhập hệ thống báo lỗi: “Mã khách hàng hoặc mật khẩu sai

=> Khách hàng đã nhập sai mật khẩu, vui lòng nhấn vào dòng “Quên mật khẩu” và điền các thông tin: số tài khoản , email  hoặc  số điện thoại đăng ký thì hệ thống sẽ gửi cho quý khách thông tin mật khẩu mới.

=> Trường hợp Khách hàng không nhớ Mật khẩu vui lòng liên hệ hotline 1900545461 hoặc 02435779999 hoặc email support@gtjai.com.vn hoặc liên hệ Môi Giới Quản Lý (nếu có) để được hỗ trợ.

24. Tôi không xem được thông tin tài khoản ký quỹ (đuôi 01), hệ thống báo lỗi ?

– Khách hàng muốn sử dụng được tài khoản ký quỹ (đuôi 01) trên Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến phải tiến hàng ký Hợp Đồng Mở Tài Khoản Giao Dịch Ký Quỹ và Hợp Đồng Cung Cấp Dịch Vụ Tiện Ích Giao Dịch Chứng Khoán trực tiếp tại trụ sở hoặc chi nhánh GTJA trên toàn quốc.

– Trường hợp Khách hàng đã ký hợp đồng đầy đủ nhưng vẫn không sử dụng được tài khoản ký qũy vui lòng liên hệ hotline 1900545461, +842435779999 hoặc email  support@gtjai.com.vn hoặc liên hệ Môi Giới Quản Lý (nếu có) và mô tả chi tiết tình trạng lỗi mà hệ thống đang hiển thị (kèm hình ảnh nếu có), nhân viên hỗ trợ sẽ hỗ trợ xử lý.

  • Chỉ số chứng khoán
  • VNINDEX: 1423.02   31.39   (2.26%)
  • HNX: 404.37   6.56   (1.65%)