Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210817

17/08/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực và sau đó tiếp tục tăng, dù có suy yếu về cuối buổi sáng nhưng đà tăng đã trở lại trong buổi chiều và duy trì cho đến khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng với số lượng mã tăng vượt trội trên toàn thị trường. Nếu như ở chiều giảm chỉ có VHM là cái tên đáng kể tác động tiêu cực đến VNINDEX thì ở chiều ngược lại, có khá nhiều bluechip tăng tốt và đóng góp tích cực cho chỉ số chung như GVR, HPG… và nhiều cái tên đến từ nhóm Ngân hàng như TCB, MBB, VPB, VCB… Các cổ phiếu ngành Chứng khoán có phiên giao dịch hưng phấn với nhiều mã tăng mạnh, thậm chí tăng kịch trần với khối lượng giao dịch lớn.


Nhận định

VNINDEX ngày 16/08/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn nhiều so với tham chiếu và cao hơn một chút so với mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn một chút so với mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn nhiều ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Một ngày tăng mạnh mẽ được xác nhận bởi khối lượng giao dịch và giá trị giao dịch lớn, đà tăng lan tỏa rộng toàn thị trường, các cổ phiếu vốn hóa vừa đại diện bởi VNMidCap tiếp tục diễn biến tích cực hơn các cổ phiếu vốn hóa lớn đại diện bởi VN30.

Liên hệ với chúng tôi

    Thông tin tuân thủ xin liên hệ:

    compliance@gtjas.com.vn

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1254.64   -10.14   (-0.8%)
    • HNX: 238.38   -2.14   (-0.89%)