Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210826

26/08/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường tăng trong nửa đầu buổi sáng nhưng sau đó suy yếu trong nửa còn lại, tạo đáy vào đầu buổi chiều và sau đó duy trì đà tăng cho đến khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng với số lượng mã tăng vượt trội trên toàn thị trường. Đóng góp nhiều điểm tăng nhất cho VNINDEX là MSN, GVR, SAB, HPG, GAS, VJC, SAB… trong khi ở chiều ngược lại, CTG, VIC, VHM, DPM… lấy đi nhiều điểm nhất của thị trường.

Các cổ phiếu Thép có phiên giao dịch hưng phấn với nhiều mã tăng mạnh như NKG, SMC…

Nhận định

VNINDEX ngày 25/08/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và sát mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.
=> Khối lượng giao dịch trong quãng giảm điểm buổi sáng của VNINDEX nhìn chung là thấp hơn so với khi tăng trong buổi chiều, đồng thời khối lượng ở đáy ngày cũng đáng kể. Nhìn chung lực bán yếu hơn lực mua là điều mà chúng ta có thể nhận thấy. Vùng đáy tạo trong ngày cao hơn ngày liền trước và vùng điểm hiện tại cũng cao hơn đỉnh gần nhất trước đó (trong khung intraday). VNMidCap cũng đã quay trở lại với diễn biến tích cực hơn so với VN30 và VNINDEX. Khả năng thị trường tạo đáy ngắn hạn xong là khá cao.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)