Trung tâm phân tích

Chiến lược Tuần từ 19/07/2021 đến 23/07/2021

19/07/2021

Chia sẻ:

ÁP LỰC TỪ ĐỢT BÙNG DỊCH

Trong cuối tuần vừa qua, số ca nhiễm mới trong 1 ngày đã đạt mức kỷ lục 5 ngàn ca nhiềm mới, đồng thời với đó việc áp dụng giãn cách tại 16 tỉnh thành phía Nam và sau đó là Hà Nội trong cùng ngày sẽ là áp lực tâm lý lớn tới nhà đầu tư trên thị trường. Đặc biệt sau khi chúng ta nhìn thấy sự thận trọng của dòng tiền trong tuần trước thì có khả năng cao lực bán sẽ gia tăng trong tuần này sau khi nhà đầu tư nhận thấy diễn biến dịch đang trở nên nghiêm trọng và lan rộng.

Mặc dù vậy vẫn có khả năng dòng tiền đang quan sát sẽ gia nhập thị trường tại vùng giá hấp dẫn. Khi quan sát danh mục VN30, chúng tôi nhận thấy với lợi nhuận tăng mạnh, PE trượt của quá bán số cổ phiếu vẫn đang duy trì ở vùng trung bình 5 năm (hoặc 2 năm với cổ phiếu mới lên sàn). Với triển vọng tăng trưởng của phần lớn cổ phiếu trụ đều đang duy trì tích cực cho nửa sau 2021 và 2022, các đợt điều chỉnh mạnh sẽ thu hút dòng tiền, đặc biệt từ khối ngoại.

Nhìn ra thế giới, với việc các quốc gia phát triển tại Châu Âu cũng đang chịu áp lực bùng phát dịch trở lại với biến chủng Delta mới, diễn biến tại Việt Nam dù đang nghiêm trọng nhưng không phải đơn lẻ.

Nhà đầu tư không nên quá bi quan nhưng cũng cần có kỳ vọng thực tế rằng sẽ cần thời gian để kiểm soát đợt bùng dịch lần này.


DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ IVS

Danh mục Nắm giữ: không đổi. Danh mục Giao dịch: Mã BWE được thêm mới vào danh mục.


CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

Thị trường chung tiếp tục có tuần diễn biến kém tích cực. Và dù lực bán cho thấy sự suy yếu rất rõ ràng nhưng lực mua cũng không đủ mạnh mẽ. Nếu tỉ trọng tiền mặt đang cao và sẵn sàng chấp nhận rủi ro thì cách làm lúc này là hành động như cách thị trường hành động, giải ngân ở vùng giá thấp và hạn chế giải ngân ở vùng giá cao. Còn nếu tỉ trọng cổ phiếu đang cao và mức chịu rủi ro không thực sự đủ lớn thì ưu tiên là hạ thấp vị thế.

Nhà đầu tư có thể tham khảo chi tiết báo cáo tại đây

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)