Trung tâm phân tích

Chiến lược Tuần từ 23/08/2021 đến 27/08/2021

23/08/2021

Chia sẻ:

DÒNG TIỀN BẮT ĐÁY TẠO KỶ LỤC MỚI VỀ THANH KHOẢN

Nhịp điều chỉnh của một số nhóm tăng nóng tuần trước đã dự báo áp lực bán mạnh khi thị trường đi về vùng cản mạnh 1,360-1,380, là nơi tập trung khối lượng của giai đoạn đỉnh tháng 6. Bên cạnh áp lực bán giảm tỷ trọng của nhóm mua vùng đỉnh tháng 6, nhịp hồi phục đạt cao nhất 10% kể từ đáy tháng 7 cũng tạo lợi nhuận tương đối cho nhóm mua bắt đáy, tạo thêm một áp lực bán khác tại vùng giá này. Việc thành phố Hồ Chí Minh siết chặt hơn nữa lệnh đóng cửa và việc Hà Nội kéo dài thời gian giãn cách có lẽ không phải là tác nhân chính khi thông tin này không quá bất ngờ nếu chúng ta theo dõi diễn biến dịch trước đó.

Tác động chính của tình hình dịch bệnh lên thị trường hiện tại nằm ở việc dòng tiền hiện ưu tiên cho giao dịch ngắn hạn hơn. Điều này cũng phù hợp với bối cảnh định giá thị trường hiện vẫn nằm ở vùng không quá cao nhưng cũng không còn quá hấp dẫn nếu nhìn vào định giá trượt của doanh nghiệp nói chung. Hoạt động kinh doanh bị đình trệ, ảnh hưởng nặng hơn trong đợt dịch này cũng là yếu tố khiến nhà đầu tư trên thị trường không dự phóng quá tích cực cho nửa sau 2021 và thậm chí nửa đầu 2022. Điểm tích cực là dòng tiền bắt đáy đã vào khá nhanh khi thị trường giảm điểm hôm thứ 6 và chúng tôi nghiêng về khả năng dòng tiền vẫn sẽ ưu tiên tham gia tại vùng giá thấp trong tuần tới.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ

Danh mục Nắm giữ không có thay đổi trong khi Danh mục Giao dịch bổ sung SLS với lệnh mua có tỷ lệ rủi ro/ lợi nhuận = 1/3.

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

Thị trường đã chấm dứt nhịp tăng ngắn hạn trước đó và suy yếu. Quá trình suy yếu chưa cho thấy dấu hiệu thiết lập cân bằng để tạo đáy. Tỉ trọng cổ phiếu nên được đưa về trạng thái an toàn hơn lúc này (nếu như trước đó chưa thực sự an toàn), và ngược lại thì nếu tỉ trọng tiền mặt đang quá cao, có thể cân nhắc giải ngân dần.

Nhà đầu tư có thể tham khảo chi tiết báo cáo tại đây

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)