Trung tâm phân tích

GTJASVN_Weekly strategy_Giá xăng tạm thời hạ nhiệt_w27_20220708

11/07/2022

Chia sẻ:

GIÁ XĂNG TẠM THỜI HẠ NHIỆT

NHẬN ĐỊNH CHIẾN LƯỢC

Giá xăng đã giảm mạnh hơn 3.000 đồng/ lít kể từ đầu tuần tới là một sự giảm tải nhằm cân bằng lại áp lực lạm phát đang tăng dần từ giá thực phẩm. Ở thời điểm hiện tại, một trong những lý do giúp hạ nhiệt giá hàng hóa thế giới chính là sự lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu. Quỹ tiền tệ quốc tế IMF mới đây cũng đã nhấn mạnh rủi ro suy thoái đã tăng mạnh trong khoảng 3 tháng gần nhất với việc lạm phát lan rộng trên toàn cầu, từ đó tạo ra xu hướng nâng lãi suất của rất nhiều Ngân hàng Trung ương trên thế giới để kiềm chế lạm phát, cuối cùng sẽ tạo ra một thời kỳ thắt chặt kéo dài trên thị trường tài chính, tiền tệ.

Báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng Sáu lại bất ngờ vượt dự đoán với 372,000 việc làm mới (vượt hơn 100,000 so với dự báo). Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ vẫn ở mức thấp nhất lịch sử với 3.6%. Khi báo cáo được công bố, thị trường hợp đồng tương lai lãi suất tại Mỹ (US Fed funds futures) đã phản ánh khả năng gần như chắc chắn sẽ tăng 0.75% lãi suất trong tháng này và 3.5% cho tới tháng Ba tới. Việc này đi ngược lại với kỳ vọng của thị trường về việc FED có thể sẽ tạm dừng siết chính sách tiền tệ của mình.

Mặc dù không phải là một sự kiện tài chính nhưng vụ việc cựu thủ tướng Nhật bản ông Shinzo Abe bị ám sát đã nhắc cho chúng ta về một thời kỳ biến động địa – chính trị với những sự kiện “thiên nga đen” không thể dự báo trước. Và đây sẽ là lưu ý cho hoạt động đầu tư khi đây sẽ là giai đoạn cần ưu tiên quản trị rủi ro.

Quay lại với thị trường Việt Nam, mùa báo cáo quý 2 sẽ tiếp tục là cơ sở để giúp chúng ta sàng lọc cổ phiếu cho danh mục đầu tư của mình. Vùng giá thấp do được chiết khấu tương đối do cổ phiếu đã giảm theo VN-Index đang tạo một biên an toàn với các cổ phiếu đang giao dịch dưới giá trị (nhưng không phải cổ phiếu nào giảm mạnh cũng đã về dưới giá trị định giá)

CHIẾN THUẬT GIAO DỊCH
Thị trường có tuần giao dịch kém tích cực nhưng chưa đủ tiêu cực để làm thay đổi cấu trúc chung của xu hướng, và khả năng tạo đáy vẫn cao hơn so với khả năng giảm sâu. Tiếp tục duy trì chiến lược chung: nếu sẵn sàng và có thể chấp nhận rủi ro với hoạt động giao dịch ngắn hạn, đây là lúc thích hợp để giải ngân. Với hoạt động tích lũy mang tính trung dài hạn, vùng điểm này cũng là hấp dẫn.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)