Trung tâm phân tích

GTJASVN_Weekly strategy_Chứng khoán toàn cầu suy yếu_w24_20220617

20/06/2022

Chia sẻ:

CHỨNG KHOÁN TOÀN CẦU SUY YẾU

NHẬN ĐỊNH CHIẾN LƯỢC

Việc cục dự trữ liên bang Mỹ – FED chính thức tăng lãi suất mạnh nhất trong nhiều thập kỹ đã tạo ra xu hướng điều chỉnh trên thị trường Mỹ, tác động rõ nét nhất chính là đà rơi điểm tại các thị trường mang tính đầu cơ cao như tiền mã hóa (crypto). Với dự trữ ngoại hối lớn thì ít nhất tới thời điểm hiện tại Việt Nam vẫn chưa chịu áp lực quá lớn từ tỷ giá, tuy nhiên rủi ro sẽ lớn dần về cuối năm nếu FED tiếp tục có các đợt thắt chặt mới.

Nhìn lại vào nội tại, sự hồi phục của tiêu dung, bán lẻ, khu vực du lịch và áp lực lạm phát tính đến hiện tại chưa quá cao đang là dư địa của điều hành chính sách. Chúng tôi kỳ vọng việc nới room trong quý 3 đối với các NHTM sẽ giúp ổn định lại thị trường tài chính trong nước. Bên cạnh đó, việc giá nhiều loại hàng hóa, vật liệu (tiêu biểu là thép) đang hạ nhiệt sẽ tạo điều kiện cho việc đẩy nhanh đầu tư công, tạo thêm động lực cho giai đoạn cuối năm.

CHIẾN THUẬT GIAO DỊCH

Thị trường đã giảm trở lại vùng hỗ trợ mạnh 1,200 nhưng các diễn biến cho thấy sự hỗ trợ ở vùng điểm này vẫn đang là đáng tin cậy. Do đó, nếu sẵn sàng và có thể chấp nhận rủi ro với hoạt động giao dịch ngắn hạn, đây là lúc thích hợp để giải ngân. Với hoạt động tích lũy mang tính trung dài hạn, vùng điểm này cũng là hấp dẫn.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ

Danh mục Nắm giữ & Danh mục Giao dịch: không điều chỉnh trong tuần.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)