Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210906

06/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường có diễn biến nhìn chung là dao động lên xuống trong cả ngày giao dịch, với 3 lần bật lên từ khu vực xung quanh tham chiếu, diễn biến về gần cuối ngày là tăng nhưng sau đó bị suy yếu một chút vào những phút cuối.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng trên toàn thị trường, cân bằng trong nhóm VNMidCap và nghiêng về phía giảm trong nhóm VN30. GVR, VHM… là những bluechip tác động tích cực đáng kể đến VNINDEX, trong khi ở chiều ngược lại là MSN, GAS… Trong khi xét về mặt nhóm ngành, Hóa chất, Bất động sản, Xây dựng và vật liệu là những cái tên tích cực nhất, đối chọi với Ngân hàng ở chiều ngược lại.

Các cổ phiếu Dược phẩm sau chuỗi tăng nóng đã suy yếu trên diện rộng.

Nhận định

VNINDEX ngày 01/09/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa thấp hơn tham chiếu và sát mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước một chút và ở mức trung bình.

=> Tiếp tục là áp lực cho VNINDEX đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn trong khi các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ diễn biến tích cực. Lực bán không thực sự mạnh mẽ và lực mua cho thấy sự vượt trội hơn, dù vậy thì sau khi lực mua xuất hiện mạnh mẽ ở vùng giá thấp vào giữa buổi chiều, khi lên đến vùng giá cao cũng đã lại suy yếu như những lần khác trong ngày. Tuy nhiên, nếu nhìn đến bối cảnh thị trường lúc đó đứng trước một kì nghỉ lễ tương đối dài với thì tâm lý chấp nhận rủi ro như vậy đã có thể coi là tích cực.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)