Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210824

24/08/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường nhìn chung suy yếu xuyên suốt thời gian của ngày giao dịch. Tương quan tăng giảm nghiêng về phía giảm với số lượng mã giảm vượt trội. Hầu hết các bluechip đều giảm điểm và tác động tiêu cực đến thị trường, một vài cái tên hiếm hoi tăng điểm và tác động tích cực đến thị trường, đáng kể là NVL, SSI, DCM, DPM… Ngoài các cổ phiếu Phân bón thì các cổ phiếu Chứng khoán cũng có phiên giao dịch tích cực đáng kể, đặc biệt các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong nhóm này tăng rất mạnh, nhiều mã tăng kịch trần.


Nhận định

VNINDEX ngày 23/08/2021: (1) Biên độ dao động lớn, mở cửa sát tham chiếu và là mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước một chút và ở mức trung bình.
=> Lực bán giá thấp đã có ngày áp đảo và đẩy thị trường có phiên giảm sâu thứ hai liên tiếp. Lí do ngoài việc lực bán xuống mạnh thì còn phải kể đến việc lực mua hỗ trợ không đủ để hấp thụ áp lực bán. Điều này là có thể hiểu được khi mà chúng ta nhìn lại diễn biến giảm điểm trong phiên ATC của ngày thứ sáu tuần trước. Lực mua giá thấp sau khi xuất hiện mạnh mẽ ở đáy ngày hôm đó thì đến ngày thứ hai đầu tuần hiện tại đã không còn sẵn sàng tham gia nữa vì kì vọng những mức giá thấp hơn có thể xuất hiện. Vùng điểm 1,290 – nơi mà nhịp tăng ngắn hạn trước đó bắt đầu một cách mạnh mẽ, có thể là nơi mà lực mua giá thấp cảm thấy đủ hấp dẫn để trở lại.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)