//= get_template_directory_uri() ?>
LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ
Các yếu tố tạo sức hút cho cổ phiếu
-Nhà bán lẻ điện thoại và điện máy số 1 Việt Nam với thị phần chuỗi thế giới di động và điện máy xanh lần lượt là 45% và 35%.
-Hiệu quả kinh doanh cao (ROE trung bình >45%) cùng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng với mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trung bình 5 năm trên 50%.
-Mảng kinh doanh mới Bách Hoá Xanh được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng mới trong dài hạn.
Rủi ro đầu tư
-Thị trường bán lẻ điện thoại đã dần bão hoà cũng như cạnh trạnh từ E-commerce có thể khiến doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng không như kỳ vọng.
-Phần hàng tồn kho rất lớn của doanh nghiệp nhằm phát hiển mạng lưới sẽ chịu rủi ro lỗi thời do công nghệ.
-Mảng kinh doanh mới BHX đang trong giai đoạn thử và sửa, chưa cho thấy bức tranh rõ nét.
Chiến lược kinh doanh
-Trung bình mỗi tháng BHX mở mới và chuyển đổi 30-40 cửa hàng song song với việc chuyển đổi/đóng các cửa hàng cũ không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn để tránh tiếp tục nhận lỗ.
-Tập trung nguồn lực phát triển mảng online, mục tiêu thống lĩnh 3 nhóm sản phẩm: điện thoại, điện máy và thực phẩm tương ứng với 3 chuỗi cửa hàng của công ty.
16/12/2024
TÓM TẮT BÁO CÁO Quý 3/2024, BMP ghi nhận doanh thu thuần đạt 1,407 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước và 22% so với...
07/11/2024
Báo cáo quý 3/2024 ngành ngân hàng ghi nhận: Tăng trưởng tín dụng đạt 9% vào cuối tháng 9, với nhóm ngân hàng tư nhân tăng...
29/10/2024
Techcombank ghi nhận tăng trưởng tín dụng và lợi nhuận mạnh trong 9 tháng đầu năm 2024, với tăng trưởng tín dụng 17.4% ytd...