Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20221117

17/11/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường suy yếu rất mạnh ngay khi mở cửa và sau đó giảm thêm một chút nhưng rồi lại dần dần hồi phục và đến khoảng cuối buổi sáng thì tăng mạnh hẳn lên để vươn lên khỏi tham chiếu, biên độ tăng được gia tăng trong buổi chiều và thị trường đóng cửa tăng mạnh.

Tương quan tăng giảm nghiêng hoàn toàn về phía tăng với số lượng mã tăng vượt trội trên toàn thị trường cũng như các nhóm vốn hóa, các nhóm ngành.

Nhận định

VNINDEX ngày 16/11/2022: (1) Biên độ dao động rất lớn, mở cửa thấp hơn tham chiếu rất nhiều và xấp xỉ mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa rất nhiều và xấp xỉ mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao nhất kể từ đầu tháng 04/2022 và cao hơn nhiều so với trung bình.

=>Thị trường có ngày giao dịch với mức biến động rất mạnh, từ tâm lý hoảng loạn cực độ khi mở cửa nhưng sau đó đã xoay chiều khi lực mua cực kỳ mạnh mẽ tham gia thị trường, để không những hấp thụ hết áp lực bán sàn của phần lớn cổ phiếu trên thị trường mà còn đẩy rất nhiều cổ phiếu tăng kịch trần khi đóng cửa. Chưa có gì chắc chắn nhưng phiên giao dịch vừa qua là một phiên giao dịch hoàn toàn đủ tiêu chuẩn của một phiên tạo đáy.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1221.03   4.67   (0.38%)
    • HNX: 228.22   0.73   (0.32%)