Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20221013

13/10/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường mở cửa không có nhiều biến động nhưng sau đó đã tăng mạnh mẽ trong buổi sáng, và chững lại trong buổi chiều, tuy nhiên phiên ATC vẫn là phiên tăng điểm.

Tương quan tăng giảm nghiêng hoàn toàn về phía tăng với số lượng mã tăng áp đảo trên toàn thị trường và các nhóm vốn hóa, các nhóm ngành. Dù vậy mức tăng là lớn hơn hẳn ở nhóm vốn hóa vừa và vốn hóa lớn. Ngoài Ngân hàng là nhóm tăng mạnh nhất và cũng tác động tích cực nhất đến VNIndex thì Chứng khoán, Thép cũng có diễn biến rất tích cực.

Nhận định

VNINDEX ngày 12/10/2022: (1) Biên độ dao động lớn, mở cửa xấp xỉ tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.

=>Áp lực bán không còn là những gì được thể hiện trong phiên giao dịch vừa qua, khi khối lượng giao dịch không quá lớn nhưng cũng đủ làm thị trường tăng điểm rất tích cực. Và với bối cảnh hiện tại thì việc áp lực bán suy yếu là điều kiện cần thiết để thị trường tạo đáy.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1276.85   7.06   (0.56%)
    • HNX: 241.43   0.63   (0.26%)