Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220824

24/08/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường mở cửa kém tích cực và duy trì ở phía dưới tham chiếu trong buổi sáng, sau đó thì dao động ở xung quanh tham chiếu trong quá nửa thời gian của buổi chiều và bật tăng hẳn lên trong quãng cuối của ngày giao dịch.

Tương quan tăng giảm nghiêng hẳn về phía tăng với số lượng mã tăng vượt trội trên toàn thị trường. Ngân hàng là nhóm ngành tác động tích cực nhất đến VNIndex, còn nhóm ngành có diễn biến tích cực nổi bật với nhiều mã tăng mạnh là Dầu khí.

Nhận định

VNINDEX ngày 23/08/2022: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa thấp hơn tham chiếu và thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.

=> Như đã đề cập trong nhận định liền trước thì áp lực bán giá thấp thì đã trở nên yếu hơn và tương quan cung cầu có dấu hiệu trở nên cân bằng hơn, diễn biến trong ngày giao dịch vừa qua đã xác nhận cho quan điểm đó khi thị trường bật tăng về cuối ngày, sau khi lực bán cạn kiệt và lực mua tham gia. Xu hướng tăng khả năng cao sẽ trở lại từ đây.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1221.03   4.67   (0.38%)
    • HNX: 228.22   0.73   (0.32%)