Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220722

22/07/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường tăng trong trong buổi sáng, chuyển thành đi ngang trong phần lớn thời gian buổi chiều và suy yếu về cuối ngày

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía giảm trên toàn thị trường cũng như trong các nhóm vốn hóa và nhỏ, trong khi nếu xét riêng trong nhóm vốn hóa lớn thì số lượng mã tăng lại trội hơn hẳn. Ngân hàng, Bán lẻ, Thực phẩm đồ uống những nhóm ngành đóng góp nhiều điểm tăng nhất cho VNIndex.

Nhận định

VNINDEX ngày 21/07/2022: (1) Biên độ dao động rất hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và xấp xỉ mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.

=> Thị trường có ngày tăng điểm tích cực tuy nhiên sắc xanh đã thu hẹp lại, thanh khoản suy yếu, biên độ dao động cũng thu hẹp. Điều giống với ngày liền trước là lực mua tiếp tục suy yếu dần khi mức điểm lên cao trong buổi sáng, và lực bán gia tăng mạnh khi mức điểm xuống thấp trong buổi chiều, phần khối lượng trong buổi chiều là lớn hơn hẳn so với buổi sáng. Rủi ro tạo đỉnh ngắn hạn tiếp tục hiển hiện.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1216.36   6.84   (0.57%)
    • HNX: 227.49   0.67   (0.3%)