Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220721

21/07/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường tăng tốt trong trong buổi sáng và suy yếu trong buổi chiều, thu hẹp bớt biên độ tăng khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm nghiêng hoàn toàn về phía tăng trên toàn thị trường cũng như các nhóm vốn hóa. Ngân hàng là nhóm ngành đóng góp nhiều điểm tăng nhất của VNIndex. Chứng khoán, Thủy sản là những nhóm ngành có diễn biến tích cực nổi bật, trong khi Chăn nuôi lại đi ngược thị trường.

Nhận định

VNINDEX ngày 20/07/2022: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn các ngày liền trước và cao hơn trung bình.

=>Thị trường có ngày tăng điểm tích cực với sắc xanh lan tỏa rộng, thanh khoản gia tăng, tuy nhiên biên độ dao động vẫn hẹp và một điều rất quan trọng là lực mua suy yếu dần khi mức điểm lên cao trong buổi sáng, và lực bán gia tăng mạnh khi mức điểm xuống thấp dần trong buổi chiều, phần khối lượng trong buổi chiều là lớn hơn hẳn so với buổi sáng. Tương quan cung cầu như vậy là có sự chuyển dịch kém tích cực và nó bị che lấp bởi diễn biến tăng của thị trường. Hoàn toàn có rủi ro tạo đỉnh ngắn hạn ở đây.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1216.36   6.84   (0.57%)
    • HNX: 227.49   0.67   (0.3%)