Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220616

16/06/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường mở cửa sát tham chiếu và có những phút đầu xanh điểm nhưng sau đó thì suy yếu, đà giảm kéo dài cho đến cuối buổi chiều thì thị trường bật lên và thu hẹp biên độ giảm khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm nghiêng hẳn về phía giảm với số lượng mã giảm vượt trội hơn trên toàn thị trường. Chứng khoán, Bất động sản là những nhóm ngành có diễn biến tiêu cực nổi bật với nhiều mã giảm mạnh, trong khi ở chiều ngược lại, có phần giữ được sắc xanh (dù không quá mạnh) là các cổ phiếu Bán lẻ, Thủy sản, Bảo hiểm.

Nhận định

VNINDEX ngày 15/06/2022: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa sát tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và cao hơn trung bình.

=>Như đã đề cập trong nhận định liền trước về việc VNIndex có thể chưa thực sự tạo đáy ngắn hạn thì chỉ số chung đã tiếp tục suy yếu trong ngày giao dịch gần nhất. Tuy nhiên, diễn biến đáng chú ý là sự hồi phục vào cuối ngày để thu hẹp biên độ giảm với khối lượng giao dịch tăng mạnh ở vùng đáy, cho thấy lực mua hỗ trợ tham gia mạnh mẽ.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1244.7   -3.94   (-0.32%)
    • HNX: 235.68   1.1   (0.47%)