Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220615

15/06/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường mở cửa kém tích cực nhưng sau đó nhanh chóng tạo đáy, duy trì trong vùng giá đỏ trong phần lớn thời gian buổi sáng trước khi vươn lên phía trên tham chiếu vào khoảng cuối trưa – đầu chiều. Tuy nhiên sau đó lại suy yếu trở lại, nhưng cũng lại bật lên vào cuối phiên để đóng cửa xanh nhẹ.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía giảm với số lượng mã giảm trội hơn trên toàn thị trường, nhưng lại cân bằng trong nhóm vốn hóa vừa và nghiêng về phía tăng trong nhóm vốn hóa lớn. GAS là cổ phiếu tác động tích cực nhất đến VNIndex, cùng với đó thì nhóm Dầu khí cũng là nhóm có diễn biến tăng đáng chú ý với nhiều mã tăng mạnh, nhóm Điện cũng duy trì được đà tăng dù không quá nổi bật.

Nhận định

VNINDEX ngày 14/06/2022: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa thấp hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.

=>Như đã đề cập trong nhận định liền trước thì áp lực bán tháo suy yếu là điều kiện tiên quyết để thị trường có thể cân bằng trở lại, và thực tế thì điều đõ đã diễn ra trong phiên giao dịch gần nhất. Tạm thời thì rủi ro giảm mạnh đã được giảm đi đáng kể dù VNIndex có thể chưa thực sự tạo đáy ngắn hạn.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1244.7   -3.94   (-0.32%)
    • HNX: 235.68   1.1   (0.47%)