Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220610

10/06/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường suy yếu trong buổi sáng và nỗ lực hồi phục để trở lại tham chiếu trong buổi chiều nhưng không thành công khi phiên ATC giảm điểm khiến thị trường đóng cửa đỏ nhẹ.

Tương quan tăng giảm nhìn chung cân bằng trên toàn thị trường với số lượng mã tăng xấp xỉ số lượng mã giảm. Nhóm Ngân hàng phân hóa nhưng nhìn chung giảm điểm và là tác nhân kéo lùi VNIndex nhiều nhất. Trong khi đó, nhóm Thép là nhóm có diễn biến tích cực nổi bật với nhiều mã tăng mạnh như NKG, HSG, TLH… bluechip thép HPG là mã tác động tích cực nhất đến VNIndex.

Nhận định

VNINDEX ngày 09/06/2022: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.

=>Dòng tiền suy yếu một cách rõ rệt là những gì có thể nhận thấy khi khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn nhiều so với các ngày gần nhất, không có lực mua giá cao đẩy thị trường lên, mức đóng cửa thấp hơn mở cửa cho thấy tâm lý trong ngày đi xuống.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1244.7   -3.94   (-0.32%)
    • HNX: 235.68   1.1   (0.47%)