Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220525

25/05/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường dao động xung quanh tham chiếu trong buổi sáng, suy yếu trong nửa đầu buổi chiều nhưng bật lên mạnh mẽ trong nửa sau cho đến cuối ngày, phiên ATC tăng điểm.

Tương quan tăng giảm nhìn chung cân bằng với số lượng mã giảm và số lượng mã tăng xấp xỉ, tuy nhiên trong riêng nhóm VN30 thì số lượng mã tăng lại vượt trội. Đóng góp lớn nhất vào diễn biến tích cực của VNIndex chính là sự hồi phục của các cổ phiếu Ngân hàng, cùng với đó là diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu Chứng khoán, trong khi ở chiều ngược lại, các cổ phiếu Thép có ngày giao dịch đáng quên với nhiều mã giảm mạnh.

Nhận định

VNINDEX ngày 24/05/2022: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa sát tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.

=> Sự đảo chiều trong buổi chiều cho thấy rõ ràng về tương quan trên thị trường lúc này, và như đã đề cập trong nhận định liền trước, chúng ta không có lực bán tháo, và ở chiều ngược lại thì lực mua đã trở nên sẵn sàng hơn, hệ quả là thị trường tăng điểm.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1244.7   -3.94   (-0.32%)
    • HNX: 235.68   1.1   (0.47%)