Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220517

17/05/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường mở cửa hưng phấn và sau đó tiếp tục nới rộng biên độ tăng đến khoảng giữa buổi sáng thì suy yếu trong phần còn lại của ngày giao dịch, đóng cửa giảm điểm.

Tương quan tăng giảm nhìn chung cân bằng trên toàn thị trường với số lượng mã tăng và số lượng mã giảm xấp xỉ nhau. Nhóm Ngân hàng dù phân hóa nhưng vẫn là nhóm ngành tác động tích cực nhất đến VNINDEX với những cái tên như VCB, CTG, BID, MBB… Trong khi ở chiều ngược lại, bộ đôi Thép HSG, NKG, bộ đôi Phân đạm DPM, DCM, hay một loạt mã Thủy sản như VHC, ANV, ACL, FMC, CMX, IDI… lại giảm kịch sàn.

Nhận định

VNINDEX ngày 16/05/2022: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn nhiều so với tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn nhiều so với mở cửa và xấp xỉ mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và ở mức trung bình.

=>Mở cửa rất tích cực nhưng lực mua không được gia tăng và thị trường lại tiếp tục vòng xuống. Điểm tích cực duy nhất là áp lực bán trong phiên đã không còn quá mạnh như hai ngày liền trước, và đó cũng là lí do khiến mức giảm không quá lớn.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1174.85   -18.16   (-1.52%)
    • HNX: 220.8   -5.4   (-2.39%)