Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220405

05/04/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường bật tăng khi mở cửa nhưng sau đó biên độ tăng dần bị thu hẹp lại trong diễn biến đi ngang kéo dài đến khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm trên thị trường nhìn chung là nghiêng về phía tăng với số lượng mã tăng trội hơn. Ngoài VPB thì phần lớn cổ phiếu Ngân hàng có diễn biến kém tích cực và kéo lùi VNINDEX, các cổ phiếu Phân bón cũng có phiên giao dịch tiêu cực với nhiều mã giảm mạnh thậm chí giảm sàn như DPM. Trong khi đó nhóm Chứng khoán có phiên giao dịch hưng phấn với nhiều mã tăng mạnh, thậm chí tăng trần như VND.

Nhận định

VNINDEX ngày 04/04/2022: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn hẳn so với tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.

=>Thị trường mở cửa hưng phấn nhưng sau đó suy yếu và trạng thái tâm lý nhìn chung là xấu đi về cuối ngày. Lực mua giá cao không được duy trì, và để kích thích lực mua gia nhập thị trường thì vùng điểm thấp hơn có lẽ sẽ là không quá bất ngờ.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1244.7   -3.94   (-0.32%)
    • HNX: 235.68   1.1   (0.47%)