Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220401

01/04/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường duy trì đà tăng trong phần lớn thời gian buổi sáng nhưng suy yếu dần về trưa và giảm cho đến giữa buổi chiều, sau đó thì bật lên trở lại và đi ngang cho đến hết ngày.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía giảm trên toàn thị trường với số lượng mã giảm trội hơn, tuy nhiên thì tình hình tiếp tục ngược lại trong nhóm VN30 với số lượng mã tăng áp đảo. Nhóm Ngân hàng tuy phân hóa nhưng nhìn chung vẫn tác động tích cực đến VNINDEX, trong khi điểm sáng trong ngày thuộc về VNM với mức tăng ấn tượng. Nhóm Khu công nghiệp – cao su cũng có phiên giao dịch tích cực.

Nhận định

VNINDEX ngày 31/03/2022: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa một chút và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.

=>Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ là nhóm diễn biến tiêu cực nhất trong ngày, trong khi nhóm vốn hóa vừa suy yếu nhẹ còn nhóm vốn hóa lớn tiếp tục tích cực. Đây là ngày thứ hai liên tiếp những diễn biến này xảy ra. Về mặt thị trường chung, trạng thái giằng co vẫn duy trì, và dự kiến thì sẽ cần một nhóm vốn hóa thực sự bứt lên để tình trạng này thay đổi.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1209.52   4.55   (0.38%)
    • HNX: 226.82   -0.75   (-0.33%)