Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220318

18/03/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường mở cửa tích cực, gia tăng thêm biên độ tăng trong phần lớn thời gian của buổi sáng trước khi dần suy yếu về trưa và đầu buổi chiều, rồi lại hồi phục lại và đi ngang cho đến khi hết giờ giao dịch.

Tương quan tăng giảm nhìn chung nghiêng nhẹ về phía tăng trên toàn thị trường và cân bằng nếu tính riêng trong nhóm VN30. Ngân hàng là nhóm ngành tác động tích cực nhất đến VNINDEX với những cái tên như BID, CTG, VCB, theo sau bởi Bất động sản, Bán lẻ… trong khi ở chiều ngược lại tác động tiêu cực đến nhiều nhất từ Dầu khí, Hóa chất….

Nhận định
VNINDEX ngày 17/03/2022: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.
=>Thị trường đi lên đã kích thích cả lực mua và lực bán tham gia khiến thanh khoản thị trường tăng lên so với ngày liền trước. Một số điều tựu chung lại có thể nhìn thấy là sự giằng co vẫn tiếp diễn, lực mua vẫn cho thấy sự trội hơn nhưng việc đóng cửa thấp hơn mở cửa là một chỉ báo cho thấy tâm lý đi xuống trong ngày.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1209.52   4.55   (0.38%)
    • HNX: 226.82   -0.75   (-0.33%)