Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220308

08/03/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường mở cửa kém tích cực và sau đó tiếp tục suy giảm. Dù đến cuối buổi sáng đã quay trở lại sát tham chiếu nhưng đà giảm lại chiếm ưu thế trong buổi chiều và khiến thị trường quay đầu.

Tương quan tăng giảm nghiêng nhẹ về phía giảm trên toàn thị trường nhưng tính riêng trong nhóm VN30 thì chênh lệch rõ ràng hơn rất nhiều. VN30 cũng là tác nhân chính gây nên đà giảm của VNINDEX trong bối cánh mà VNMIDCAP và VNSMALLCAP đều tăng. Các cổ phiếu Ngân hàng đều giảm điểm, trong khi các cổ phiếu nhóm hàng hóa như Dầu khí, Phân bón, Khoáng sản có ngày giao dịch với nhiều mã tăng trần, Thép cũng có phiên giao dịch tích cực.

Nhận định
VNINDEX ngày 07/03/2022: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa thấp hơn hẳn so với tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa một chút và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn các ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Thị trường giảm điểm do áp lực chủ đạo từ các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng như một bộ phận cổ phiếu vốn hóa vừa. Trong bối cảnh phân hóa đó thì lực mua giá thấp vẫn cho thấy sự mạnh mẽ.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1221.76   5.4   (0.44%)
    • HNX: 228.63   1.14   (0.5%)