Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220225

25/02/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường mở cửa lình xình ở dưới tham chiếu trong khoảng nửa đầu buổi sáng rồi sau đó suy yếu mạnh, tạo đáy vào đầu buổi chiều và hồi phục trở lại cho đến khi đóng cửa, biên độ giảm thu hẹp đáng kể.

Tương quan tăng giảm nghiêng hoán toàn về phía giảm với số lượng mã giảm áp đảo trên toàn thị trường cũng như các nhóm vốn hóa. Dầu khí, Phân đạm là các nhóm ngành hiếm hoi có diễn biến tích cực đáng chú ý với nhiều mã tăng, thậm chí tăng mạnh.

Nhận định
VNINDEX ngày 24/02/2022: (1) Biên độ dao động trung bình khá, mở cửa thấp hơn một chút so với tham chiếu và thấp hơn một chút so với mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn đáng kể so với mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn nhiều các ngày liền trước và cao hơn nhiều so với trung bình.
=>Thị trường phản ứng tiêu cực với những căng thẳng địa chính trị và rủi ro từ xung đột Nga – Ukraina nhưng có thế thấy lực mua mạnh mẽ hấp thụ áp lực bán giá thấp, đó là dấu hiệu cho thấy tâm lý chung lúc này chưa coi đây là một rủi ro trọng yếu.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)