Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20220113

13/01/2022

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường chia làm hai nửa diễn biến trái ngược trong ngày, khi giảm mạnh trong buổi sáng và quay đầu bật tăng mạnh trong buổi chiều, đóng cửa cao nhất ngày.
Tương quan tăng giảm nghiêng nhẹ về phía giảm trên toàn thị trường cũng như trong nhóm các cổ phiếu vốn hóa vừa, nghiêng hẳn về phía giảm đối với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, và nghiêng hẳn về phía tăng trong nhóm vốn hóa lớn. Một sự chuyển dịch rất rõ ràng mà chúng ta có thể nhận thấy đó là nhiều cổ phiếu Bất động sản có đà tăng mạnh trong thời gian gần đây đã chịu áp lực bán lớn và giảm sàn, trong khi các cổ phiếu Ngân hàng có ngày giao dịch rực rỡ với nhiều mã tăng mạnh, thậm chí tăng trần như STB, BID, TPB.

Nhận định
VNINDEX ngày 12/01/2022: (1) Biên độ dao động lớn, mở cửa thấp hơn tham chiếu một chút và cao hơn nhiều so với mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn nhiều so với mở cửa và cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và cao hơn trung bình.
Áp lực bán mạnh đối với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ (mà một phần không nhỏ mang tính rủi ro cao) cũng như một bộ phận cổ phiếu vốn hóa vừa (tiêu biểu là Bất động sản), dòng tiền chảy mạnh mẽ vào nhóm Ngân hàng (đại diện cho nhóm vốn hóa lớn) – là những gì đáng chú ý  và tóm lược nhất về diễn biến trong ngày. Và một lần nữa nhắc lại là không có gì bất ngờ so với những nhận định trong suốt thời gian gần đây.
Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1265.89   11.5   (0.92%)
    • HNX: 239.49   0.72   (0.3%)