Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211214

14/12/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực và duy trì đà tăng cho đến khoảng giữa buổi chiều thì suy yếu và thu hẹp biên độ tăng khi đóng cửa.
Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng với số lượng mã tăng vượt trội trên toàn thị trường và các nhóm vốn hóa. Diễn biến tích cực nhất phải kể đến nhóm cổ phiếu Bất động sản với một loạt mã tăng mạnh, thậm chí tăng trần.

Nhận định

VNINDEX ngày 13/12/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và ở mức trung bình.
=>Thị trường có phiên giao dịch với nhiều mã có mức tăng rất tốt, nhưng tựu chung lại thì khối lượng giao dịch vẫn không đủ cao và lực mua giá cao nhìn chung không cho thấy dấu hiệu hưng phấn, và một điểm đáng chú ý nữa là trong số những mã tăng mạnh có nhiều mã mang tính đầu cơ, rủi ro cao. Đây không phải là những dấu hiệu đủ tốt để mang đến kì vọng thay đổi trong một giai đoạn mà xu hướng chung vẫn đang là suy yếu như hiện tại.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1268.78   14.39   (1.15%)
    • HNX: 240.02   1.24   (0.52%)