Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211209

09/12/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực, dao động lên xuống ở phía trên tham chiếu trong buổi sáng, đến buổi chiều thì suy yếu nhưng vẫn duy trì sắc xanh nhờ sự hồi phục vào cuối phiên.

Tương quan tăng giảm nghiêng nhẹ về phía giảm trên toàn thị trường cũng như trong nhóm vốn hóa nhỏ nhưng có phần nhỉnh hơn về phía tăng trong các nhóm vốn hóa lớn và vừa. Nhóm Ngân hàng diễn biến tích cực và là nhóm ngành tác động tích cực nhất đến VNINDEX.

Nhận định

VNINDEX ngày 08/12/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa một chút và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.
=> Khối lượng giao dịch vẫn thấp và nhìn chung việc suy yếu từ mức cao nhất ngày trong buổi chiều cho thấy tâm lý hưng phấn vẫn chưa hề xuất hiện trở lại. Các cổ phiếu vốn hóa lớn (đại diện bởi VN30) vẫn là nhóm vốn hóa có diễn biến tích cực nhất thị trường, trong khi nhóm vốn hóa nhỏ có diễn biến tiêu cực nhất, nhóm vốn hóa vừa cũng chịu áp lực bán. Xu hướng chung của thị trường nhìn chung chưa có nhiều sự thay đổi, khi chủ đạo vẫn là suy yếu.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1268.78   14.39   (1.15%)
    • HNX: 240.02   1.24   (0.52%)