Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211208

08/12/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa hưng phấn và dù sau đó có chững lại một chút thì đến giữa buổi sáng đã tăng trở lại, đà tăng duy trì mạnh mẽ cho đến khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm nghiêng hoàn toàn về phía tăng với số lượng mã tăng áp đảo trên toàn thị trường, các nhóm vốn hóa và các nhóm ngành.

Nhận định

VNINDEX ngày 07/12/2021: (1) Biên độ dao động lớn, mở cửa cao hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn nhiều so với mở cửa và cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước một chút và thấp hơn nhiều so với trung bình.
=> Thị trường có ngày hồi phục mạnh với sắc xanh lan tỏa rộng trên toàn thị trường. Có thể thấy rõ ràng là áp lực bán đã hoàn toàn thiếu vắng nếu so với ngày hôm trước, và khối lượng giao dịch thấp cho thấy là chỉ cần một lượng sức mua không quá lớn để đẩy thị trường tăng. Điều này chắc chắn là tích cực nếu xét về khía cạnh giúp cho VNINDEX không phải chịu áp lực giảm sâu thêm khỏi vùng hỗ trợ 1,400, tuy nhiên khối lượng giao dịch thấp cũng cho thấy tâm lý dè chừng và do đó chưa thể khiến đà tăng trở lại, nhất là với các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1268.78   14.39   (1.15%)
    • HNX: 240.02   1.24   (0.52%)