Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211202

02/12/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực nhưng nhìn chung sau đó suy yếu trong phần còn lại của buổi sáng và rơi nhẹ khỏi tham chiếu, diễn biến lình xình đi ngang kéo dài đến cuối buổi chiều thì bất ngờ chuyển thành đà tăng, giúp thị trường đóng cửa xanh nhẹ.
Tương quan tăng giảm nhìn chung là cân bằng trên toàn thị trường cũng như trong nhóm các nhóm vốn hóa vừa nhỏ, nhưng có phần tích cực hơn hẳn nếu tính riêng trong nhóm VN30, mà tiêu biểu nhất là nhóm Ngân hàng với một loạt các mã tăng điểm giúp đẩy thị trường đi lên.

Nhận định

VNINDEX ngày 01/12/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn trung bình.
=> Dòng tiền suy yếu là những gì rõ nét nhất có thể thấy trong diễn biến ngày, một số mã Bất động sản tăng mạnh và dẫn dắt dòng tiền trong thời gian qua chịu áp lực chốt lời mạnh cũng cho thấy phần nào tình trạng của nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. VNINDEX vẫn được giữ nhịp nhờ các cổ phiếu Ngân hàng nhưng như đã nhiều lần đề cập, nhóm này khó có thể tăng mạnh nếu thanh khoản chỉ duy trì như mức hiện tại.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1284.09   -6.09   (-0.47%)
    • HNX: 242.58   -1.33   (-0.55%)