Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211201

01/12/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực và duy trì biên độ tăng tốt trong buổi sáng, nhưng sau đó thì đã suy yếu trong buổi chiều và đóng cửa giảm nhẹ.

Tương quan tăng giảm nhìn chung cân bằng trên toàn thị trường nhưng vẫn lệch về phía giảm nếu tính riêng trong nhóm VN30. Ngân hàng và Bất động sản đồng loạt giảm và kéo thị trường đi xuống. Trong khi ở chiều ngược lại, Xây dựng và Vật liệu vẫn là nhóm ngành tích cực nổi bật.

Nhận định

VNINDEX ngày 30/11/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn đáng kể so với tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn đáng kể so với mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và ở mức trung bình.
=> Tâm lý tích cực trong buổi sáng đã hoàn toàn thay đổi trong buổi chiều và khiến VNINDEX có ngày giảm điểm thứ ba liên tiếp. Về mặt tâm lý giao dịch thì việc đóng cửa thấp hơn nhiều so với mở cửa so với ngày liền trước đóng cửa cao hơn nhiều mở cửa đã cho thấy một sự đảo chiều. Khối lượng giao dịch cao đã cho thấy áp lực bán lớn và dù lực mua giá thấp vẫn hiện hữu nhưng về mặt tương quan là yếu hơn.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1193.01   -22.67   (-1.86%)
    • HNX: 226.2   -2.63   (-1.15%)