Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211125

25/11/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực và duy trì đà tăng tốt trong suốt phiên giao dịch, đóng cửa ở sát mức cao nhất ngày.
Tương quan tăng giảm nhìn chung nghiêng về phía tăng trên toàn thị trường cũng như khắp các nhóm vốn hóa. Ngân hàng đã quay lại là nhóm ngành chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu giá trị giao dịch toàn thị trường, đồng thời cũng là nhóm ngành có diễn biến tích cực nhất với rất nhiều mã tăng mạnh và tác động tích cực nhất đến VNINDEX.

Nhận định

VNINDEX ngày 24/11/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn tham chiếu và xấp xỉ mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và xấp xỉ mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và ở mức trung bình.
 Nhóm Ngân hàng (nhóm vốn hóa lớn nhất thị trường) đã trở lại mạnh mẽ với mức tăng ấn tượng ở rất nhiều mã trong ngành cũng như thu hút dòng tiền mạnh mẽ khi chiếm tỉ trọng giá trị giao dịch lớn nhất toàn thị trường. Điều này càng làm rõ hơn về bản chất của sự luân chuyển trong giai đoạn hiện tại (mà thực tế cũng đã được chúng tôi đề cập trong các nhận định gần đây và thậm chí là xa hơn nữa) là dòng tiền sẽ có thể rút khỏi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa để quay lại với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (mà ở đây là nhóm Ngân hàng). Dù vậy thì với độ lớn của giá trị giao dịch như lúc này, để có thể kéo nhóm Ngân hàng quay lại xu hướng tăng mạnh như nửa đầu năm 2021 sẽ là điều khá khó nói.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1205.61   28.21   (2.4%)
    • HNX: 227.87   5.24   (2.35%)