Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211123

23/11/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường có đà tăng nhẹ trong khoảng hơn nửa đầu buổi sáng nhưng sau đó nhanh chóng suy yếu và dù có cố gắng tăng trở lại thì cũng bất thành, đóng cửa giảm nhẹ.
Tương quan tăng giảm là hoàn toàn nghiêng về phía giảm với số lượng mã giảm áp đảo trên toàn thị trường cũng như trong các nhóm vốn hóa nhỏ và vừa (với rất nhiều mã giảm sàn), chỉ riêng nhóm VN30 (mà chủ yếu là các cổ phiếu Ngân hàng) và các cổ phiếu vốn hóa lớn nói chung thì hoàn toàn ngược lại và đóng vai trò trụ đỡ cho VNINDEX.

Nhận định

VNINDEX ngày 22/11/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa sát tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và gần mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Các cổ phiếu vốn hóa lớn (mà cụ thể là nhóm Ngân hàng) đã đóng vai trò giữ nhịp và làm trụ đỡ cho thị trường trong bối cảnh các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa chịu áp lực lớn. Điều này đã được đề cập đến từ những nhận định trước và đến lúc này thì không còn có gì bất ngờ, những diễn biến hiện tại chỉ thêm phần xác nhận. Và dự kiến thì giai đoạn chịu áp lực này sẽ chưa kết thúc ngay.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1203.94   -1.67   (-0.14%)
    • HNX: 226.41   -1.46   (-0.64%)