Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211119

19/11/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực và duy trì sắc xanh tốt trong buổi sáng, nhưng suy yếu trong buổi chiều và đến cuối ngày thì đánh mất mốc tham chiếu, phiên ATC giảm điểm khiến biên độ giảm bị nới rộng khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm nghiêng nhẹ về phía giảm trên toàn thị trường và hoàn toàn trội hơn trong nhóm VN30. GAS, VIC, HPG, VCB, VPB… là những cái tên tác động tiêu cực nhất đến thị trường, trong khi ở chiều ngược lại sự hỗ trợ đáng kể cho VNINDEX đến từ BID, SSI, GEX, DIG…

Về mặt nhóm ngành, diễn biến tích cực nổi trội có thể được thấy ở nhóm cổ phiếu Chứng khoán và một bộ phận cổ phiếu Bất đống sản. Trong khi các cổ phiếu Phân bón và Thép có ngày giao dịch đáng buồn.

Nhận định
VNINDEX ngày 18/11/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày lớn hơn ngày liền trước và ở mức trung bình.
=> VNINDEX có khoảnh khắc trong phiên vượt qua nhẹ mức cao nhất từng có (đạt được trong ngày thứ hai đầu tuần) nhưng sau đó suy yếu và đóng cửa giảm điểm, đáng chú ý khi phần lớn biên độ giảm được đóng góp bởi phiên ATC. Lực bán chưa thực sự cho thấy sự nổi trội của mình nhưng đây là vùng điểm khá nhạy cảm khi mà cả VNINDEX và VNMIDCAP (đại diện cho nhóm vốn hóa vừa – động lực tăng chính trong thời gian qua) đều đang ở vùng tiềm ẩn sự kháng cự mạnh.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1215.68   -0.93   (-0.08%)
    • HNX: 228.83   -0.88   (-0.38%)