Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211118

18/11/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa trong sắc đỏ với nhiều áp lực nhưng sau 2 lần nhúng xuống mức thấp nhất trong ngày khoảng 1,464 thì đã dần dần hồi phục vào cuối giờ sáng và vượt lên tham chiếu từ đầu giờ chiều trước khi đóng cửa tăng nhẹ 0.64%. VN-Mid là nhóm dẫn dắt thị trường trong khi VNSmall là nhóm tăng mạnh nhất trong ngày với 1.17%, mức tăng tương tự với HNX-Index. VN30 là nhóm tạo áp lực chính cho trị trường trong cả phiên sáng. Ngày hôm nay VIC, PLX BID, VCB là trụ đỡ thị trường trước áp lực giảm của HPG, MSN.

Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh khoảng gần 30% và về mức thấp nhất trong tháng 11. Điều đáng ngạc nhiên là nhóm Dịch vụ tài chính đã vượt qua cả Ngân hàng về giá trị giao dịch trong phiên hôm nay, chủ yếu đến từ sức nóng của các mã Chứng khoán mà dẫn dắt là VND, ngoài ra SSI và VCI cũng đều là các mã hút tiền.
Xét về mức tăng, Chứng khoán vẫn phải xếp sau Dầu khí khi nhóm này có PLX, OIL. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu Thép nhìn chung chịu áp lực bán khá mạnh, cùng chung xu hướng giảm với mã đầu ngành HPG còn có HSG, NKG, TLH.

Nhận định

Chỉ số mở cửa cao hơn mức đóng cửa ngày hôm trước 1 chút, đóng cửa cao hơn mức mở cửa ngàn hôm trước nữa và về lại vùng đóng cửa của ngày hôm kia. VN-Index có lại một cây nến xanh sau 2 cây nến đỏ giảm điểm liền trước.
Sự thận trọng là điều dễ nhận thấy của dòng tiền trên thi trường khi biên độ giao động thu hẹp trong phiên hôm nay khi mức cao nhất và thấp nhất trong ngày rất gần với mức đóng và mở cửa. Sự tích cực thực tế có thể thấy ở điểm lực cầu bắt đáy đã ngày càng chấp nhận mức giá cao dần, thể hiện ở mức điểm thấp nhất trong ngày tăng dần trong khoảng 4 phiên gần đây. Mặc dù vậy thì vẫn cần thận trọng với xu hướng thị trường.

Nhà đầu tư có thể lưu ý 18/11 sẽ là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh 1 tháng.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1290.18   7.09   (0.55%)
    • HNX: 243.92   1.07   (0.44%)