Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211117

17/11/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường có một phiên điều chỉnh giảm nhẹ nhưng diễn biến trong phiên nhìn chung cũng khá giống các phiên liền trước khi sự giằng co vẫn hiện rõ giữa phe mua và phe bán. Áp lực bán đã xuất hiện ngay từ đầu phiên và duy trì cho đến cuối giờ sáng. Lực cầu bắt đáy một lần nữa kéo chỉ số về tham chiếu trước khi điều chỉnh vào phiên chiều. Nhìn chung biến động của chỉ số không quá lớn.
Thanh khoản tăng nhẹ trên HSX trong khi giảm tương đối trên HNX.

HPG, GVR, VHM, GAS là các mã trừ điểm VN-Index nhiều nhất trong khi không có mã trụ nào tăng đáng kể để hỗ trợ thị trường.
Bảo hiểm là nhóm tăng điểm mạnh nhất trong ngày với BMI và BVH. Bên cạnh đó HBC thuộc ngành xây dựng và nhóm logistic cảng biến với HAH, GMD cũng có mức tăng tích cực đi ngược lại xu hướng giảm điểm của thị trường.

Nhận định

Chỉ số mở cửa thấp hơn giá đóng cửa ngày liền trước, trong phiên có hồi phục cũng chỉ về tới tham chiếu, đóng cửa ngang với mức thấp nhất của ngày liền trước và mức thấp nhất trong ngày về lai vùng 1,460.
Áp lực bán chốt lời gia tăng và lực cầu bắt đáy chỉ được thu hút lại vùng giá thấp hơn so với phiên liền trước. Nếu dòng tiền bắt đáy trở nên suy yếu thì khả năng điều chỉnh là hiện hữu. Dù vậy lực mua bắt đáy vẫn khá mạnh mẽ và cho thấy dòng tiền mới tham gia thị trường chờ cơ hội là dồi dào, chưa có một xu hướng quá rõ ràng được xác định.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1254.39   11.11   (0.89%)
    • HNX: 238.78   1.82   (0.77%)