Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211110

10/11/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường có một phiên điều chỉnh nhẹ với độ rộng nghiêng về phía giảm giá nhưng không quá áp đảo (200 mã tăng và 253 mã giảm trên sàn HOSE). Cụ thể, nối dà đà tăng ở phiên trước, thị trường mở cửa sụt nhẹ rồi nhanh chóng tiến với vùng điểm cao mới. Sau đó đà điều chỉnh đã xuất hiện từ cuối giờ sáng và kéo dài tới hết phiên chiều, chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ. Thanh khoản sụt giảm nhẹ so với phiên liền trước trên cả 2 sàn.

VHM, HDB, DIG là các cổ phiếu kéo chỉ số chính trước đà giảm giá của GAS, MSN, VCB và đặc biệt là SHB, mã ngân hàng điều chỉnh sâu bất ngờ khi bước vào ATC. Nhóm cổ phiếu Bất động sản cho thấy sức hút với dòng tiền thị trường trở lại.
Hoạt động của nhà đầu tư tổ chức không có diễn biến đáng chú ý trong phiên.

Nhận định

Chỉ số có một phiên điều chỉnh nhẹ và về lại vùng đỉnh liên trước, ngay trên mức hỗ trợ trong phiên) 1,458 mà chúng tôi có đề cập trong báo cáo hôm qua. Chỉ số mở cửa cao hơn mức đóng cửa và gần bằng với mức cao nhất ngày liền trước cho thấy sự hưng phấn đầu phiên. Nhưng sau đó mức thấp nhất trong ngày cũng ở dưới mức thấp của ngày hôm trước cho thấy lực bán chốt lời đã xuất hiện. Chúng tôi đã đề cập trong báo cáo tuần đến khả năng chỉ số sẽ duy trì mức giao độngvơ rong biên độ hẹp với những phiên tăng giảm đan xen do sự thiếu đồng thuận trong nhóm trụ. Và vì thế, 1 số phiên điều chỉnh của chỉ số là vận động bình thường. 2 ngưỡng hỗ trợ gần của index nằm tại 1,458 và 1,440.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)