Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211105

05/11/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tiếp tục giảm nhẹ để hấp thụ lực bán thoát vị thế từ ngày hôm trước. Tuy nhiên sau đó thì mức giảm dần thu hẹp để chỉ số tìm lại sắc xanh lúc đóng cửa. Thanh khoản thị trường giảm mạnh trên HSX sau phiên giao dịch kỷ lục liền trước.

Về phía trụ thị trường, nhóm Ngân hàng có sự phân hoá ngay sau một phiên tăng điểm đồng thuận, trong khi BID và SHB cộng điểm cho thị trường thì CTG, TCB điều chỉnh nhẹ. GAS là mã tác động tiêu cực nhất tới chỉ số.

Tăng ấn tượng nhất là nhóm cổ phiếu chứng khoán mà nổi bật là 2 mã đầu ngành VCI và VND. Có sự phục hồi nhẹ sau phiên bán tháo tại nhóm Bất động sản nhưng chỉ tại một số mã lớn trong ngành như KDH, DIG, NLG.

Nhận định

VN-Index ngày 04/11/2021: chỉ số mở cửa thấp hơn đóng cửa của ngày hôm trước, mức biến động nhỏ hơn so với phiên điều chỉnh mạnh liền trước đó; thị trường có lúc giảm mạnh xuống dưới mức thấp nhất của phiên liền trước trước khi phục hồi lại, mức đóng cửa ở dưới mức cao nhất trong ngày.
=> Thị trường có sự hồi phục nhẹ đặc biệt lại các dòng bị bán tháo mạnh phiên liền trước. Sau chuỗi tăng nóng tại nhóm Bất động sản với việc nhiều mã liên tục kéo trần, một phiên giảm sàn đồng loạt đã chuyển tâm lý đầu cơ từ hưng phấn sang bi quan nhanh chóng. Thực tế thì đây là hoạt động điều chỉnh khá bình thường do đà tăng trần liên tục luôn là quá nóng kể cả đối với các cổ phiếu có cơ bản tốt. Tuy nhiên điểm cân bằng không thể có ngay tại các phiên liền sau mà nên có sự tích luỹ. Đối với nhóm hút tiền trong phiên liền trước là Ngân hàng thì cả nhóm vẫn đang duy trì xu hướng tích luỹ trong trung hạn.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)