Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211104

04/11/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường diễn biến tích cực trong nửa đầu buổi sáng và sau đó suy yếu, duy trì đi ngang ở dưới tham chiếu trong phần còn lại của ngày.

Tương quan tăng giảm nghiêng hẳn về phía giảm trên toàn thị trường cũng như trong các nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, trong khi lại cân bằng trong nhóm vốn hóa lớn. Nếu như nhóm Ngân hàng có phiên diễn biến rất tích cực và là nhóm đóng góp tích cực nhất đến VNINDEX thì một loạt cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng cũng như nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ lại giảm sàn đồng loạt.

Nhận định

VNINDEX ngày 03/11/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày đạt mức lớn nhất từ trước đến nay.
=> Bất động sản và Ngân hàng đã đứng ở hai đầu của thị trường trong ngày 03/11, một ở phía bị bán và một ở phía được mua. Câu chuyện về các cổ phiếu Bất động sản với chuỗi tăng nóng liên tiếp gần đây có vẻ đã đến giai đoạn cần sự điều chỉnh để tích lũy và tìm điểm cân bằng trở lại, ít nhất là trong ngắn hạn (với một số cổ phiếu) và có thể là trung hạn (với một số cổ phiếu khác). Và với việc dòng Ngân hàng có diễn biến rất tích cực cả về chuyển động giá và khối lượng giao dịch – thì không loại trừ khả năng trong ngày đã có một hành động gọi nôm na là “đảo hàng” của dòng tiền thông minh, khi rút khỏi nhóm Bất động sản (và kéo theo cả nhóm vốn hóa vừa và nhỏ – khi Bất động sản là thủ lĩnh của hai nhóm vốn hóa này trong thời gian qua) và chuyển qua nhóm Ngân hàng (là thủ lĩnh của nhóm vốn hóa lớn) – khiến cho khối lượng và giá trị giao dịch toàn thị trường tăng đột biến. Điều này trước mắt chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhóm vốn hóa vừa và nhỏ nói chung và không loại trừ khả năng gây ra một đợt điều chỉnh của VNINDEX, mặc dù sẽ vẫn có sự hỗ trợ giữ nhịp từ nhóm vốn hóa lớn.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)