Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211102

02/11/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực nhưng sau đó thì dao động lên xuống ở phía trên tham chiếu trong buổi sáng, và suy yếu rồi rơi vào sắc đỏ trong buổi chiều, đóng cửa giảm nhẹ.

Tương quan tăng giảm nghiêng nhẹ về phía giảm trên toàn thị trường và lệch hẳn về phía giảm nếu xét riêng trong nhóm VN30. Trong khi số lượng mã tăng lại trội hơn nếu tính trong nhóm VNMidCap và VNSmallCap. MSN, HPG, GAS, VHM, VCB… là những bluechip lấy đi nhiều điểm nhất của VNINDEX, trong khi ở chiều ngược lại đóng góp tích cực nhất là CTG, DIG, VCI, BID…

Các cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ có một ngày giao dịch hưng phấn với nhiều mã tăng mạnh.

Nhận định

VNINDEX ngày 01/11/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn rất nhiều ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Lần thứ hai trong lịch sử VNINDEX đạt khối lượng giao dịch ngày hơn 1 tỷ đơn vị, giá trị giao dịch hơn 33,700 tỷ đồng cũng là một con số rất lớn. Áp lực khiến thị trường giảm điểm đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong khi các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tuy phân hóa nhưng diễn biến chung vẫn có thể coi là tích cực, đó là tín hiệu tốt cho xu hướng tăng của thị trường hiện tại.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)