Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211027

27/10/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường nhìn chung là diễn biến kém tích cực, với phần lớn thời gian ở dưới tham chiếu từ khi mở cửa cho đến khoảng giữa buổi chiều. Trước khi bật tăng tốt trở lại và đóng cửa tăng điểm.

Tương quan tăng giảm nghiêng nhẹ về phía tăng với số lượng mã tăng trội hơn một chút trên toàn thị trường. Tác động tích cực nhất đến VNINDEX là HPG, GAS, FPT, MBB, VIB… trong khi ở chiều ngược lại thì tác động tiêu cực đến từ VNM, MSN, SAB, PDR, NVL… không thực sự quá đáng kể.

Các cổ phiếu nhóm Thép sau ngày hôm trước diễn biến rất kém tích cực thì hôm nay lại là nhóm tích cực nhất thị trường với nhiều mã tăng như HPG, NKG…

Nhận định

VNINDEX ngày 26/10/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa thấp hơn tham chiếu một chút và cao hơn đáng kể so với mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và thấp hơn một chút so với mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và ở mức trung bình.
=> Như đã đề cập ở phần nhận định trước đó, lực mua giá thấp vẫn hiện diện và trong ngày 26/10 đã cho thấy vai trò hỗ trợ của mình ở vùng đáy ngày khi hấp thụ hết lực bán vốn dĩ không quá lớn, giúp sau đó thị trường tăng trở lại khá nhẹ nhàng. Điều đáng chú ý là sau đó vào cuối ngày ta thấy có dấu hiệu của lực mua giá cao được đẩy vào.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1206.78   1.81   (0.15%)
    • HNX: 226.85   -0.72   (-0.32%)