Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211022

22/10/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực nhưng sau đó không duy trì được đà tăng, suy yếu dần và giảm xuống dưới tham chiếu vào cuối buổi sáng. Diễn biến trong hầu hết buổi chiều là đi ngang ở khoảng biên độ hẹp dưới tham chiếu trước khi đột ngột giảm tương đối mạnh trong phiên ATC.

Tương quan tăng giảm nhìn chung nghiêng nhẹ về phía tăng với số lượng mã tăng nhỉnh hơn một chút trên toàn thị trường nhưng lại hoàn toàn lệch về phía giảm nếu tính riêng trong nhóm VN30. Một loạt cổ phiếu vốn hóa giảm bất ngờ trong phiên ATC như VIC, GAS, VHM, VCB, MSN, VJC… là tác nhân chính kéo tụt VNINDEX, trong khi ở chiều ngược lại, HPG là cái tên đóng góp tích cực nhất cho chỉ số chung.

Nhận định

VNINDEX ngày 21/10/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn tham chiếu và sát mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và ở mức trung bình.
=> Áp lực lên thị trường hoàn toàn đến từ cú giảm đột ngột của các cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên đáo hạn phái sinh. Khối lượng giao dịch không lớn cũng cho thấy không có lực bán mạnh. Diễn biến giảm kém tích cực nhưng nhìn chung thì tình hình chưa có gì xấu.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1290.18   7.09   (0.55%)
    • HNX: 243.92   1.07   (0.44%)