Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211019

19/10/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực và sau đó duy trì đà tăng đến cuối buổi chiều thì đột ngột suy yếu, giảm về đến tham chiếu rồi lại bật nhẹ lên trở lại khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía giảm trên toàn thị trường và nghiêng về phía tăng nếu tính riêng trong nhóm VN30. Ngân hàng và Hóa chất là hai nhóm ngành tác động tiêu cực nhất đến VNINDEX với những cái tên như CTG, VCB, BID, GVR, DCM… Trong khi ở chiều ngược lại, hỗ trợ chính cho chỉ số chung đến từ nhóm Tiện ích như GAS hay Tài nguyên cơ bản (Thép) như HPG, nhóm Chứng khoán cũng có diễn biến tích cực đáng kể.

Nhận định

VNINDEX ngày 18/10/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa sát nhưng vẫn thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Thị trường rất phân hóa và diễn biến vẫn bị chi phối bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng vẫn có những nhóm ngành đáng chú ý và có thể kì vọng để dẫn dắt thị trường. Còn về cung cầu thì chúng ta vẫn có thể thấy lực mua giá thấp mạnh mẽ trong bối cảnh lực mua giá cao chưa chịu tham gia.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1204.97   -0.64   (-0.05%)
    • HNX: 227.57   -0.3   (-0.13%)