Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211015

15/10/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
Thị trường nhìn chung duy trì biên độ tăng trong buổi sáng cho đến đầu buổi chiều, sau đó suy yếu và giảm xuống dưới tham chiếu một chút rồi lại bật lên về sát tham chiếu khi đóng cửa.
Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng trên toàn thị trường nhưng lại ngược lại nếu tính riêng trong nhóm VN30. Ngân hàng vẫn là nhóm ngành tác động tiêu cực nhất đến thị trường, trong khi đáng kể nhất ở chiều còn lại là nhóm Hóa chất.
Nhận định
VNINDEX ngày 14/10/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu một chút và thấp hơn mức cao nhất ngày, đóng cửa thấp hơn mở cửa và cao hơn mức thấp nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Câu chuyện không có gì thay đổi so với ngày hôm trước khi mà một số cổ phiến vốn hóa lớn tiếp tục là tác nhân chính kéo tụt VNINDEX. Điểm khác biệt là ở khối lượng giao dịch khi mà một phần đáng kể khối lượng trong ngày đã được khớp ở vùng giá thấp, điều này thực ra cũng là hợp lý nếu tính tới việc muốn hấp thụ cung ở các cổ phiếu vốn hóa lớn này thì việc mua ở giá thấp sẽ tiêu tốn ít nguồn lực hơn là cố gắng mua đẩy lên.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1205.61   28.21   (2.4%)
    • HNX: 227.87   5.24   (2.35%)