Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211008

08/10/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường dao động lên xuống với phần lớn thời gian ở phía trên tham chiếu trong buổi sáng, sau đó duy trì một khoảng biên độ tăng tương đối ổn định trong buổi chiều, diễn biến trong những phút cuối ngày là tăng điểm.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng trên toàn thị trường cũng như trong các nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, trong khi nếu xét trong nhóm vốn hóa lớn thì cán cân lại ngược lại với số lượng mã giảm trội hơn. Nhưng nhóm Ngân hàng không phải là cái tên tác động tiêu cực đến thị trường khi mà thậm chí những cái tên như VCB, VPB, SSB, MSB… thậm chí còn đứng top tác động tích cực đến VNINDEX. Kéo tụt chỉ số chung nhiều nhất phải kể đến là những cái tên như GAS, HPG, VHM…


Nhận định

VNINDEX ngày 07/10/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa một chút và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và cao hơn trung bình.
=> Áp lực cho thị trường đến từ một số cổ phiếu vốn hóa lớn có mức tăng mạnh trong thời gian gần đây trong khi phần còn lại nhìn chung có một ngày giao dịch ổn định. Khối lượng giao dịch trong buổi chiều, khi thị trường duy trì biên độ tăng, là lớn hơn so với giai đoạn suy yếu trong buổi sáng, thể hiện cho sự hiện diện của lực mua.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)