Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211007

07/10/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực và dù sau đó quay trở lại tham chiếu vào cuối buổi sáng nhưng đã bật tăng trở lại, đà tăng duy trì cho đến cuối ngày và đóng cửa ở mức cao nhất ngày.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng với số lượng mã tăng vượt trội trên toàn thị trường cũng như các nhóm vốn hóa. Ngân hàng là nhóm ngành tác động tiêu cực nhất đến VNINDEX với những cái tên như VPB, MSB, CTG… nhưng đà tăng ở phần lớn các nhóm ngành còn lại là đủ để nâng đỡ chỉ số chung. Những cái tên tác động tích cực nhất đến VNINDEX phải kể đến là GAS, VHM, TCB, HPG, VRE…

Cùng với Bất động sản thì Xây dựng xây lắp và Vật liệu xây dựng là những nhóm ngành có diễn biến tích cực đáng chú ý trong ngày.


Nhận định

VNINDEX ngày 06/10/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và thấp hơn mức trung bình.
=> Ngày thứ hai liên tiếp thị trường đóng cửa ở mức cao nhất ngày cho thấy diễn biến chung là sự áp đảo của lực mua giá cao, dù khối lượng giao dịch vẫn thấp. Nhóm Ngân hàng tác động tiêu cực nhưng không gây áp lực tâm lý lên phần còn lại của thị trường, VNMidCap diễn biến tích cực hơn VN30 và một bộ phận lớn các mã vốn hóa vừa tăng tốt cũng như có những nhóm ngành nổi bật – là những điểm tích cực.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)