Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211006

06/10/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực và sau đó tiếp tục duy trì đà tăng trong suốt ngày giao dịch, đóng cửa ở mức cao nhất ngày.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng trên toàn thị trường, và rõ rệt nhất là ở nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn. Các cổ phiếu Ngân hàng nhìn chung có ngày giao dịch tích cực và đóng góp nhiều điểm tăng nhất cho VNINDEX, kế đến là nhóm Bất động sản. Tuy nhiên, nhóm ngành có diễn biến tốt nhất phải kể đến là Chứng khoán với nhiều mã tăng mạnh, thậm chí tăng trần.


Nhận định

VNINDEX ngày 05/10/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn tham chiếu và sát với mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa và cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn mức trung bình.
=> Lực mua giá cao không bị suy yếu là điều có thể thấy được qua diễn biến ngày, dù không thực sự quá hưng phấn nhưng do lực bán chặn trên yếu giúp đà tăng trong ngày nhìn chung khá trơn tru. Nhóm Ngân hàng diễn biến tích cực và đóng vai trò trụ đỡ chính cho thị trường, nhưng sự trở lại mạnh mẽ của nhóm Chứng khoán mới là điểm nhấn. Trong bối cảnh những nhóm ngành khác có thể trầm lắng thì nếu hai nhóm ngành này nổi lên trở lại sẽ là tín hiệu tích cực cho chỉ số chung.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)