Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211005

05/10/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực và sau đó tiếp tục tăng đến đầu buổi chiều, nhưng suy yếu trong phần còn lại của ngày giao dịch và thu hẹp đáng kể biên độ tăng khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng trên toàn thị trường với số lượng mã tăng trội hơn nhưng không quá đáng kể. Ngân hàng với những cái tên như CTG, VCB, TCB, VPB, VIB… là nhóm ngành tác động tiêu cực nhất đến VNINDEX. Nhóm Khí trong ngày tiếp tục tăng mạnh nhưng đã hạ nhiệt về cuối ngày, trong khi nhóm Thép có phiên giao dịch tích cực và duy trì sắc xanh ổn đỉnh. Nhóm ngành có diễn biến tích cực và hưng phấn nhất trong ngày với rất nhiều mã tăng trần phải kể đến là nhóm Điện.


Nhận định

VNINDEX ngày 04/10/2021: (1) Biên độ dao động trung bình, mở cửa cao hơn tham chiếu và cao hơn mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa một chút và thấp hơn đáng kể so với mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày cao hơn ngày liền trước và ở mức trung bình.
=> Không có đủ lực mua giá cao để đẩy thị trường bật lên, dù vậy thì lực mua giá thấp vẫn hiện hữu và hấp thụ áp lực bán, việc suy yếu về cuối ngày là không tích cực nhưng mức đóng cửa cao hơn mở cửa và cao hơn tham chiếu cho thấy tâm lý chung không có dấu hiệu quá xấu. Nhóm Ngân hàng vẫn tiếp tục là nhóm gây áp lực lớn nhất lên thị trường nhưng chúng ta cũng có những nhóm diễn biến tích cực và đủ sức để hỗ trợ cho chỉ số chung

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)