Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20211001

01/10/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường mở cửa tích cực và sau đó tiếp tục tăng cho đến cuối buổi sáng trước khi suy yếu trong phần còn lại của ngày đóng giao dịch, thu hẹp đáng kể biên độ tăng khi đóng cửa.

Tương quan tăng giảm nghiêng về phía tăng với số lượng mã tăng trội hơn trên toàn thị trường và các nhóm ngành. Ngân hàng là nhóm tác động tiêu cực nhất đến VNINDEX với những cái tên như VCB, BID, VIB… Trong khi hỗ trợ chính cho chỉ số chung ở chiều ngược lại là VIC, MSN, VRE, DGC, PNJ…

Nhóm Dầu khí vẫn diễn biến tích cực nhưng đã hạ nhiệt. Trong khi một số nhóm diễn biến tích cực đáng chú ý có thể kể đến là Nhiệt điện, hay các cổ phiếu liên quan đến tiêu dùng như Bán lẻ (PNJ), Phân phối & thương mại hàng điện tử (DGW, PET, PSD, FRT).


Nhận định

VNINDEX ngày 30/09/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa cao hơn tham chiếu và xấp xỉ mức thấp nhất ngày, đóng cửa cao hơn mở cửa một chút nhưng không đáng kể và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn mức trung bình.
=> Tâm lý chung không có dấu hiệu tiêu cực nhưng thận trọng và rụt rè là những gì chủ đạo trong ngày, lực mua yếu và không sẵn sàng mua lên ở mức giá cao. Những tin tức tiêu cực trước đó đã được hấp thụ hết nhưng chưa thực sự có gì tích cực hẳn để kích thích sự hưng phấn. Trong khi dòng tiền có vẻ chưa tìm thấy nhóm dẫn dắt để dẫn đầu xu hướng tăng, khi mà các nhóm dẫn dắt trước đó khả năng cao chưa thực sự về đến vùng giá đủ hấp dẫn.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)