Trung tâm phân tích

GTJAS Vietnam Daily commentary 20210930

30/09/2021

Chia sẻ:

ĐIỂM NHẤN PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Thị trường suy yếu từ đầu phiên cho đến gần cuối buổi sáng thì tạo đáy ngày và hồi phục trở lại. Đến đầu buổi chiều thì thị trường quay trở lại tham chiếu và dao động quanh đó cho đến hết ngày, đóng cửa giảm rất nhẹ.

Tương quan tăng giảm nghiêng nhẹ về phía giảm trên toàn thị trường. Cùng với DGC thì các cổ phiếu Ngân hàng như CTG, VCB, VPB, STB, TCB… là những cái tên tác động tiêu cực nhất đến VNINDEX, trong khi ở chiều ngược lại, ta có những cái tên tác động tích cực nhất đến chỉ số chung là MSN, GAS, HPG, PLX, POW…

Diễn biến tích cực nhất trong ngày vẫn phải kể đến là các cổ phiếu thuộc nhóm Khí, sau đó là nhóm Vật liệu xây dưng và Xây dựng xây lắp, nhóm Phân bón.


Nhận định

VNINDEX ngày 29/09/2021: (1) Biên độ dao động hẹp, mở cửa thấp hơn tham chiếu một chút và cao đáng kể so với mức thấp nhất ngày, đóng cửa sát nhưng vẫn cao hơn mở cửa và thấp hơn mức cao nhất ngày, (2) Khối lượng giao dịch cả ngày thấp hơn ngày liền trước và thấp hơn mức trung bình.
=> Lực mua giá thấp vẫn là lực chiếm chủ đạo trong ngày, điều quan trọng là lực mua này xuất hiện ở những vùng điểm cao dần lên khi thời gian trôi về phần sau của ngày giao dịch (hiểu một cách đơn giản là ta có đáy sau cao hơn đáy trước). Thị trường nhìn chung cân bằng và phân hóa, các nhóm cổ phiếu có diễn biến tích cực nhất trong ngày chủ yếu vẫn thuộc nhóm vốn hóa vừa.

Liên hệ với chúng tôi

    • Chỉ số chứng khoán
    • VNINDEX: 1273.11   4.33   (0.34%)
    • HNX: 241.54   1.53   (0.64%)